Monday, August 19, 2024

KHÔ CÁ DỨA

 


 Cách đây vài năm , em được chị Danh cho một ít khô cá Dứa , chị nói “ có con bé quen đi Vn qua cho ăn thấy béo - mềm ngon “ Em ăn thử nhưng không được vì cá có cái mùi lạ lạ , Anh thì ăn khen ngon nức nở biểu cá này ăn mềm , béo nuốt dể lắm em . Vậy là em khoe chị , chị nghe Anh ăn được thì chuyến về Vn vừa rồi chị xách qua cho 2 con

 

 Cá đóng bao bì đẹp sạch lắm ! Chị nói mua đúng chỗ cá mới ngon nhưng mắc còn ham rẻ là cá ( cá gì em quên tên rồi hi hi ) . Chị chỉ cho bỏ vô airfry nó giòn nhẹ bên ngoài , bên trong vẫn mềm béo ngon , đừng chiên với dầu nó không ngon . Vậy là em nghe lời làm i chang , vừa khỏe ru khỏi canh lại nhanh và còn ra bớt mỡ cá nữa . 

 

Dĩ nhiên là chỉ có Anh ăn , em và con gái ăn cơm với món khác . Mà cá không bị mặn nên Anh ăn cũng hao dữ , nhìn Anh ăn ngon em khoái lắm ! chỉ hơi lo xa hết cá biết nhờ ai mua đem qua cho Anh . Làm như Anh cũng cùng suy nghĩ nên nói “ cho Anh ăn ít thôi , ăn nhiều hết , thèm không có “ em cười cười “ hơi đâu Anh lo , ăn cho đã còn hơn cứ ăn ít ít thèm hoài mệt hơn “ . Vậy là ăn mấy lần hết cá luôn 😄

 


NGÀY ĐẦU CON VÀO LỚP MỘT



Hôm nay 8/19/2024 , Tình Yêu Nhỏ của Ba mẹ chính thức bước vào lớp Một . Để bảo đảm cho việc ngủ đủ giấc thì trước một tuần mẹ đã tập Nàng trở lại nề nếp , nên sáng nay Nàng dậy rất vui vẻ và sẵn sàng cho ngày đầu đến lớp . 



Trước khi rời nhà , mẹ xin Nàng cho chụp mấy tấm hình làm kỉ niệm , lớn chút rồi nên Nàng biết mắc cỡ và chẳng còn toe toét cười như ngày còn thơ . Với sáng sớm mà cứ nghe kêu “ cười đi con mẹ chụp nè Anabella “ thì không quạu cũng là giỏi lắm rồi ! 




Cảm ơn Tình Yêu Nhỏ của mẹ đã hợp tác để mẹ có thể giữ lại cho con những tấm hình thật dễ thương 🥰 
Tình Yêu Nhỏ là tất cả của Ba , nên khi nào mẹ đi làm không bên cạnh thì Ba được toàn quyền chăm sóc bảo vệ và thương em 🥰



Wednesday, August 14, 2024

ANABELLA NHƯ THANH TRAN

 

Nếu có một ngày chợt nhớ ra có một chốn bình yên sau ngôi nhà hạnh phúc của mình thì nó là đây . Mỗi lần về lại là chỉ muốn đọc lại những kỉ niệm xưa vì khoảng thời gian đó sao mà nhàn và sướng dữ vậy hihi ! Giờ thì chẳng hề khổ nhưng bận rộn hơn - dzui thêm hơn - cực hơn và ... trách nhiệm hơn . 

 


Trách nhiệm với một Tình Yêu Nhỏ quý báu nhất cuộc đời Anh và em . Nàng đã đi qua 6 cái sinh nhật trong đời , tới tháng 11/2024 này là sẽ đón cái sinh nhật thứ 7 . Nàng đã làm mẹ phải tự nguyện dẹp hết mọi thứ đam mê xưa chỉ để vui với Nàng và Ba , quấn lấy Nàng mỗi khi có thể và vẫn cảm thấy nhớ mặc dù đang ở cạnh bên nhau . 

 


Sở thích của Nàng là được ăn và ăn ngon . sơ hở là mặt buồn buồn tìm mẹ , tay xoa bụng than " con đói ". Thế nhưng mẹ của Nàng vẫn chỉ ráng cho Nàng ăn đúng bữa - ăn ngon và đủ đầy dinh dưỡng chứ không cho thả ga vì sợ Nàng béo phì thì khổ . Kế tiếp là thú vui nhảy nhót + nghe nhạc và cuối cùng là xem tin tức về thời tiết + tìm hiểu Bão - Lũ Lụt - Mưa Đá - Sóng Thần ... ( cái quỷ gì cũng hỏi nhưng được cái nhớ rất tài ) 

 

Năm nay Nàng chính thức bước chân vào lớp Một và bắt đầu cho một chặng đường dài bị " mài não " thật sự hihi ! Thương Nàng lắm nhưng mẹ vẫn phải cố gắng cày chút để phụ Ba lo học cho Nàng , để lỡ sau này không có Ba Mẹ nữa thì Nàng vẫn có thể tự nuôi mình ... ( ai mà biết được ... mà nói chung là cứ mỗi lần nói đến tương lai của Nàng là chỉ toàn lo và sợ tào lao hihi ! ) 

Mẹ mong mình sẽ sắp xếp được thời gian khi Nàng đi học và thường xuyên về lại nơi đây , giữ lại cho Nàng những kỉ niệm đẹp của gia đình thương yêu ...